รวบรวมข้อเสนอแนะและคำติชมของพนักงาน

 

คำติชมของพนักงาน


มีเคล็ดลับในการสร้างประสบการณ์ของพนักงานให้แข็งแกร่งขึ้น ที่จะช่วยให้คุณสามารถรักษาพนักงานไว้ได้ นั่นคือความคิดเห็นของพนักงาน ลองคิดดูสิ หากคุณต้องการทราบวิธีปรับปรุงประสบการณ์ของพนักงาน และป้องกันไม่ให้พนักงานละทิ้งบริษัท ใครจะสามารถให้คำแนะนำได้ดีไปกว่าพนักงานของคุณเอง

นี่คือ 9 วิธีในการรวบรวมคำติชมของพนักงาน เพื่อให้คุณทราบว่าจะต้องใช้อะไรบ้างในการปรับปรุงประสบการณ์ของพนักงาน และเพิ่มการรักษาพนักงาน:

1. แบบสำรวจพนักงานใหม่

90 วันแรกของพนักงานในงานใหม่ มีความสำคัญต่อการมีส่วนร่วม และความพึงพอใจโดยรวม ส่งแบบสำรวจพนักงานใหม่ในช่วงเวลานี้ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์ของพนักงานในช่วงแรก บางบริษัท จะส่งแบบสำรวจที่ 30 60 หรือ90 วันเพื่อวัดประสบการณ์ของพนักงานใหม่ ในขณะที่ บริษัทอื่นอาจส่งแบบสำรวจครั้งเดียวเมื่อถึง 90 วัน ทำในสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโปรแกรมการเตรียมความพร้อมของพนักงาน และวัฒนธรรมของบริษัท

ถามคำถามที่เกี่ยวข้อง ว่าพนักงานใหม่รู้สึกเป็นที่ต้อนรับในทีมหรือไม่ พวกเขาเข้ามาทำงานอย่างไร และคิดว่าเป้าหมายของพวกเขาสมเหตุสมผลหรือไม่ อัปเดตแบบสำรวจนี้ เมื่อคุณรวบรวมความคิดเห็นด้วยวิธีการอื่นๆ ตัวอย่างเช่น หากข้อมูลการสำรวจของคุณบ่งชี้ว่าความสัมพันธ์ของผู้จัดการที่ไม่ดีมีผลต่ออัตราการลาออกที่สูง ใน 90 วันอย่าลืมถามพนักงานใหม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้จัดการ


2. การสำรวจความผูกพันของพนักงาน

แบบสำรวจความผูกพันของพนักงานรายปี หรือสองครั้งต่อปี หรือรายไตรมาสเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการรวบรวมความคิดเห็นของพนักงานจำนวนมากในคราวเดียว สิ่งเหล่านี้มักจะค่อนข้างครอบคลุมโดยมุ่งเน้นไปที่ทุกสิ่งที่อาจส่งผลต่อความพึงพอใจ การมีส่วนร่วม และการรักษาพนักงาน

ปรับปรุงอัตราการสำเร็จของคุณ โดยการสื่อสารกับพนักงานของคุณถึงสาเหตุที่คุณทำแบบสำรวจ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อเสนอแนะนั้นไม่ระบุผู้เสนอแนะ การแบ่งปันผลลัพธ์ และดำเนินการตามข้อเสนอแนะสามารถรับประกันได้ว่าการสำรวจในอนาคตจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

3. แบบสำรวจย่อย

แบบสำรวจย่อยนั้น สั้น และเร็วกว่าการสำรวจความผูกพันของพนักงานมาก และสามารถทำได้บ่อยกว่า บางบริษัท จะทำแบบสำรวจย่อยทุกสัปดาห์โดยมีคำถาม 1-3 ข้อในขณะที่บางบริษัท อาจทำแบบสำรวจ 4-5 คำถามทุกเดือน

นี่อาจเป็นโอกาสที่ดีในการตรวจสอบความพึงพอใจของพนักงาน และรับฟังข้อเสนอแนะอย่างทันท่วงที คะแนนโปรโมเตอร์สุทธิของพนักงาน เป็นวิธีง่ายๆในการเริ่มต้น เพียงแค่ถามว่า “ในระดับ 1-10 มีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดที่คุณจะแนะนำให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวทำงานที่ [บริษัท ]” ขอให้พนักงานเลือกหมายเลขระหว่าง 1-10 จากนั้นปล่อยให้ช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่าง ถามว่า “ทำไมคุณถึงให้คะแนนเราขนาดนั้น” คำถามปลายเปิดนี้สามารถให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์มากมายในแบบเรียลไทม์แทนที่จะรอฟังคำถามหลังการสำรวจการมีส่วนร่วม

นอกจากนี้ยังสามารถใช้แบบสำรวจย่อย เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการริเริ่มที่สำคัญ ตัวอย่างเช่น หากคุณได้รับข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการขาดความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ให้ใช้แบบสำรวจย่อย เพื่อดูว่าความคิดริเริ่มของคุณได้รับผลกระทบหรือไม่ หรือมีงานที่ต้องทำเพิ่มเติมหรือไม่

 

4. HRMS ข้อเสนอแนะที่เกิดขึ้นเอง

 

แนะนำกับเวลาดีบอท



ด้วย HRMS ที่ทันสมัย คุณสามารถมอบเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมให้กับพนักงานของคุณ พวกเขาจะสามารถส่งข้อเสนอแนะ คำติชมจากโทรศัพท์มือถือของพวกเขา ผ่านเทเลแกรมบอท

ข้อเสนอแนะและคำติชมจากพนักงานจะเป็นกิจกรรมภายในบริษัทเท่านั้น ลองดูที่ Weladee.

 

คำแนะนำของคุณส่งถึงผู้จัดการ




5. การสัมภาษณ์

การสัมภาษณ์อยู่เสมอ เป็นวิธีที่ดีในการรวบรวมข้อเสนอแนะจากพนักงานระดับแนวหน้าของคุณ เพื่อให้คุณสามารถเก็บข้อมูลเหล่านั้นไว้ได้ ผู้จัดการของพวกเขาควรนั่งลงกับพวกเขาเพื่อเรียนรู้ว่า พวกเขาชอบอะไรมากที่สุด และน้อยที่สุดเกี่ยวกับงานของพวกเขา อะไรที่ทำให้พวกเขาอยู่ที่บริษัทของคุณ และอะไรที่จะดึงดูดพวกเขาให้พิจารณาโอกาสอื่นๆ

ผลของการสัมภาษณ์เหล่านี้ สามารถใช้ในการสร้าง "แผนการเข้าพัก "สำหรับพนักงานระดับแนวหน้าของคุณ พวกเขาควรร่างโอกาสในการฝึกอบรม และความก้าวหน้าและตอบข้อเสนอแนะอื่นๆ ที่กล่าวถึง ตัวอย่างเช่น พนักงานระดับแนวหน้าที่กล่าวถึงว่าพวกเขาจะออกไปทำงานนอกสำนักงาน อาจได้รับข้อเสนอการทำงานจากที่บ้าน แม้ว่าจะเพียงสองสามวันในแต่ละสัปดาห์ก็ตาม แน่นอนว่าข้อเสนอแนะนี้ยังสามารถนำไปใช้กับทั้งบริษัท เพื่อกำหนดนโยบายการทำงานจากที่บ้านอย่างเป็นทางการสำหรับพนักงานทุกคน


6. รีวิวบนเวบไซต์

พนักงานบางคนจะไม่แสดงความคิดเห็นโดยตรงกับนายจ้างของพวกเขา แต่อาจแสดงรีวิวบนเวบไซต์ การตรวจสอบไซต์เหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้คุณไม่พลาดความคิดเห็นที่สำคัญของพนักงาน

นายจ้างตรวจสอบรีวิวบนเวบไซต์รวมถึง:

  • ประตูแก้ว
  • อาชีพ
  • ในมุมมองของเธอ
  • สถานที่ที่ดีในการทำงาน
  • เปรียบเทียบ
  • โดยแท้จริง

อ้างสิทธิ์ในหน้านายจ้างของคุณ และลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งเตือน(หากมี) เพื่อดูข้อเสนอแนะจากพนักงานปัจจุบัน และอดีตของคุณในขณะที่แชร์


7. ผู้จัดการ

ผู้จัดการถือเป็นแนวหน้า เป็นผู้ให้คำติชมของพนักงานทั้งแบบเป็นทางการ และไม่เป็นทางการ พวกเขาได้ยินในระหว่างการประชุมแบบตัวต่อตัว ในการประชุมทีม และการสนทนา นอกจากนี้ยังอาจมีความรู้สึกในใจเกี่ยวกับสิ่งที่ผลักดันความพึงพอใจ การรักษาความมีส่วนร่วมแ ละประสิทธิผลในทีมของตน และสิ่งที่ขัดขวางมัน

เปิดช่องทางการสื่อสารกับผู้จัดการของคุณ และบอกพวกเขาอย่างชัดเจนว่า ไม่มีข้อเสนอแนะใดที่ไม่มีนัยสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นความคิดเห็นของพนักงานเพียงครั้งเดียวเกี่ยวกับค่าตอบแทน หรือการสังเกตว่าผู้หญิงออกจากทีมเร็วกว่าผู้ชาย คุณก็อยากรู้ คุณสามารถรวมคำถามที่เกี่ยวข้องลงในแบบสำรวจของพนักงาน เพื่อเรียนรู้ว่าพนักงานที่เหลือของคุณรู้สึกแบบเดียวกันหรือไม่


8. กล่องข้อเสนอแนะของพนักงาน

กล่องคำแนะนำ

ในโลกแห่งนวัตกรรมดิจิทัล กล่องข้อเสนอแนะของพนักงานแบบเก่ายังคงมีความสำคัญ พนักงานอาจระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาด้วยวิธีการอื่นเพราะกลัวว่าจะถูกตอบโต้ กล่องคำแนะนำช่วยให้พวกเขาสามารถแสดงความคิดเห็นโดยไม่ระบุตัวตนได้ โดยไม่ต้องมีร่องรอยทางดิจิทัล

วางกล่องไว้ในที่ที่เข้าถึงได้ง่าย แต่ไม่ใช่ที่ที่ผู้คนมักจะมารวมตัวกัน ตัวอย่างเช่น พนักงานสามารถส่งความคิดเห็นของตนใส่กล่องที่แผนกต้อนรับ ระหว่างทางกลับบ้าน แต่อาจรู้สึกอึดอัด หากกล่องอยู่ในห้องพักที่มีการใช้งานมาก

 

9. สัมภาษณ์การออกจากงาน

การสัมภาษณ์ออกจากงานถือเป็นโอกาสสุดท้ายของคุณในการรวบรวมความคิดเห็นของพนักงาน ก่อนที่จะเข้าสู่ไซต์ตรวจสอบของนายจ้าง พนักงานอาจมีเหตุผลหลักประการหนึ่งในการลาออก เช่น โอกาสในการเติบโตในหน้าที่การงาน แต่ปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย ที่อาจเอื้อต่อการตัดสินใจลาออก ค้นหาว่าสิ่งเหล่านี้คืออะไร ถามพนักงานที่จากไปโดยตรง ว่าพวกเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับผู้จัดการ ค่าตอบแทน ผลประโยชน์ การเปลี่ยนแปลงของทีม โอกาสในการเติบโต และสิ่งอื่นๆ ที่คุณอยากรู้

ความคิดสุดท้ายเกี่ยวกับความคิดเห็นของพนักงาน

ข้อเสนอแนะของพนักงานมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของพนักงาน และการเพิ่มการรักษาลูกค้า ใช้เครื่องมือเหล่านี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าคำติชมของพนักงานของคุณนั้นครอบคลุม—จากนั้นดำเนินการกับมัน

ความคิดเห็นของพนักงานสามารถช่วยคุณเพิ่มการรักษาลูกค้าไว้ในการแข่งขัน—ต่อเมื่อคุณใช้เพื่อสร้างสถานที่ทำงานที่ดีขึ้นเท่านั้น

เราขอแนะนำให้คุณจัดการข้อเสนอแนะของพนักงานด้วยแอปพลิเคชัน HRMS เช่น Weladee คุณจะเก็บประวัติคำติชม ข้อเสนอแนะ ตรวจสอบ ติดตาม ...


This article in English: Collect Employee Suggestions & Feedback

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีใช้คิวอาร์โค้ดบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน

5 ความท้าทาย และแนวทางแก้ไขด้านทรัพยากรบุคคล