คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายการมาสายในที่ทำงาน

คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายการมาสายในที่ทำงาน

รับมือกับการมาทำงานสายของพนักงาน

ที่สุดของการมาทำงานสายอย่างสม่ำเสมอ คือการระคายเคือง ที่แย่ที่สุดอาจเป็นอาการของปัญหาร้ายแรง แล้วคุณจะหยุดได้อย่างไร หากมีผลกระทบต่อผลประกอบการ และผลกำไรของธุรกิจคุณ? 

วิธีจัดการกับการมาสาย

การมีนโยบาย และขั้นตอนปฏิบัติที่ถูกต้อง จะช่วยป้องกันไม่ให้การมาสายในการดำเนินธุรกิจของคุณดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพนักงานคนเดียว หรือทั้งทีม มาสายครั้งเดียว หรือประจำ เนื่องจากการลดบทบาท หรือปัญหาส่วนตัว แนวทางสามัญสำนึกของเรา จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงต้นตอของปัญหา เอาชนะปัญหา และป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ

เราเข้าใจดีว่ าบางครั้งนโยบายและขั้นตอนการป้องกันก็ไม่สามารถขจัดปัญหาทุกอย่างได้ ดังนั้น หากพนักงานยังคงเข้าทำงานสาย เราจะนำคุณเข้าสู่กระบวนการทางวินัยที่ยุติธรรมตั้งแต่ต้นจนจบ

และหากการมาสายเกิดจากวัฒนธรรมธุรกิจของคุณ เราจะช่วยคุณรวบรวมกลยุทธ์การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เพื่อดึงดูดพนักงานที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งอีกครั้ง

หากต้องการเข้าใกล้การทำให้การมาสายเป็นเรื่องในอดีตมากขึ้น เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

นโยบายการมาสายควรรวมถึงอะไรบ้าง?

นโยบายการมาสายที่มีประสิทธิภาพ มีส่วนสำคัญในการตัดการมาทำงานสาย จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องสื่อสาร อ่าน และทำความเข้าใจ นโยบายความการมาสายของคุณ ซึ่งจะอยู่ในคู่มือพนักงานของคุณ - ควรมีข้อมูล เช่น:

  • คำแถลงของคุณ เตือนพนักงานว่าพวกเขาคาดหวังให้พนักงานมาทำงานในเวลาที่เพียงพอ เพื่อเริ่มทำงานในเวลาตามสัญญา
  • พนักงานควรรายงานใคร หากจะมาสาย และ
  • จะดำเนินการอย่างไร หากพนักงานมาสายบ่อยครั้ง นั่นคือขั้นตอนการดำเนินการทางวินัยของคุณ

บันทึกเวลาในที่ทำงาน

หากต้องการทราบว่าพนักงานมาสาย หรือไม่ ทั้งคุณ และพนักงานต้องมีความเข้าใจอย่างชัดเจน ว่าพวกเขาคาดว่าจะทำงานกี่โมง ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการแจ้งชั่วโมงการทำงานของพนักงานให้ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้น - โดยปกติแล้วจะรวมอยู่ในสัญญาการจ้างงาน

หากชั่วโมงการทำงานของพนักงานมีการเปลี่ยนแปลงเป็นประจำ เพราะพวกเขาทำงานกะทั้งกลางวัน และกลางคืน หรือรูปแบบกะต่างๆ ใช้ Weladee วางแผนตารางกะ เพื่อให้พนักงานของคุณได้รับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับกะของพวกเขา และการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในกะงาน

  

ผลกระทบของการมาสาย

ไม่ว่าจะเป็นการที่นาฬิกาไม่ปลุก พลาดรถเมล์ หรือการปิดการจราจร การมาทำงานสายไม่ได้เป็นเพียงแค่ความรำคาญเท่านั้น แต่ในไม่ช้าก็อาจส่งผลกระทบต่อทั้งคุณ นายจ้าง และพนักงานได้เช่นกัน

ผลที่ตามมาของการมาสาย

 โปรดจำไว้ว่า ในบางครั้งการมาสาย อาจเป็นเหตุสุดวิสัย  และอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งหมดนี้เกี่ยวกับการวัดว่า เวลาในการมาสายนั้นมากเกินไปเพียงใด

ตัวอย่างเช่น การใช้คำที่เป็นทางการกับพนักงานจะไม่เหมาะสม หากพวกเขามาสาย 10 นาทีในครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม หากพวกเขาเริ่มโยกตัวไปทำงานช้าไป 10 นาทีสัปดาห์ละครั้ง ทุกสัปดาห์ก็เป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่จะดึงพนักงานไปข้างใดข้างหนึ่ง และเริ่มกระบวนการทางวินัยที่ยุติธรรม และสม่ำเสมอ

วิธีลดการมาสาย

มีหลายขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อลดการมาสายในองค์กรของคุณ เช่น:

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานทุกคนอ่าน และเข้าใจนโยบายการมาสายของคุณ
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ผู้จัดการดำเนินการแนวทางของพวกเขา และถามพนักงานว่าทำไมพวกเขาถึงมาสาย
  • ขอแนะนำ การตอกบัตรหรือการลงชื่อเข้าใช้ เช่น Weladee;
  • กำหนดให้พนักงานชดเชยเวลาที่เสียไป หรือเทียบเท่าค่าแรงสำหรับเวลาที่เสียไปเนื่องจากการมาสาย
  • ดำเนินการทางวินัยอย่างเป็นทางการ (และยุติธรรม!) เมื่อพนักงานมาสายอย่างต่อเนื่อง

 

This article in English: Lateness Policy Advice at Work

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รวบรวมข้อเสนอแนะและคำติชมของพนักงาน

วิธีใช้คิวอาร์โค้ดบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน

5 ความท้าทาย และแนวทางแก้ไขด้านทรัพยากรบุคคล