สิ่งที่ต้องปรับปรุงการเข้า-ออกงานของพนักงาน

สิ่งที่ต้องปรับปรุงการเข้า-ออกงานของพนักงาน


เวลาเข้างานที่สำนักงาน


บริษัทของคุณอาจจะไม่ได้รับความเดือดร้อนมากนักจาก วันหยุดของพนักงานเป็นครั้งเป็นคราว หรือวันที่ป่วย แต่รูปแบบของการขาดงานสามารถสร้างความเสียหายในที่ทำงานของคุณได้ การที่มีพนักงานหลายคนไม่อยู่ในสำนักงาน การผลิตที่ช้า หรือพนักงานคนอื่น ๆ อาจต้องรับทำงานทดแทนพนักงานที่ลา ทำให้คุณภาพของงานของพวกเขาได้รับผลกระทบ แม้ว่าคุณจะไม่สามารถป้องกันการขาดงานทุกครั้ง แต่คุณสามารถทำตามขั้นตอนเพื่อลดจำนวนการขาดงานโดยรวมได้


สร้างนโยบายการทำงาน

พนักงานบางคนอาจมาสาย หรือหยุดงานหลายวัน เนื่องจากไม่เข้าใจจุดยืนของบริษัท เกี่ยวกับการขาดงาน คุณต้องมีนโยบายการทำงานที่ชัดเจน เพื่อให้พนักงานทุกคนรู้ว่าคุณคาดหวังอะไรจากเขา รวมถึงเหตุผลของการขาดงานที่ยอมรับได้ สิ่งที่คุณคิดว่าไม่สามารถยอมรับได้ และการลงโทษทางวินัย หรือการลดค่าจ้างใดๆ ที่พนักงานอาจต้องเผชิญ หลังจากใช้วันหยุด หรือวันที่ป่วยในทางที่ผิด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานทุกคนได้รับมราบถึงนโยบายนี้ ให้หัวหน้าของคุณตรวจสอบพนักงาน และบังคับใช้นโยบาย


ส่งเสริมกำลังใจ

หากพนักงานในสำนักงานของคุณ มีกำลังใจในการทำงานต่ำ พนักงานจะเริ่มกลัวที่จะเข้ามาทำงาน สิ่งนี้สามารถเพิ่มการขาดงานของพนักงานได้ ใช้เวลาในแต่ละสัปดาห์เพื่อเพิ่มกำลังใจในการทำงาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานทุกคนได้กำหนดเวลาพักอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งวัน เสนออาหารกลางวันเป็นกลุ่ม รางวัลสำหรับการทำโครงการ หรือสิ่งจูงใจอื่นๆ การสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวกที่รวมการทำงานหนักกับเวลาว่างจะช่วยเพิ่มกำลังใจในการทำงาน


ลดความตึงเครียด

พนักงานอาจรู้สึกเครียดในที่ทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเขามีภาระงานมาก ความเครียดในระดับสูงอาจนำไปสู่การหลีกเลี่ยง หรือแม้แต่ทำให้เจ็บป่วยได้ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้อาจนำไปสู่การขาดงานบ่อยครั้ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานทุกคนมีภาระงานเท่ากัน และสามารถทำงานที่มอบให้กับพวกเขาได้ สร้างทีมเพื่อทำโปรเจ็กต์ให้เสร็จสมบูรณ์ แทนที่จะมอบหมายให้พนักงานคนเดียวทำงานทั้งหมด การลดภาระงานและวางคนที่เหมาะสมกับงานที่เหมาะสมจะช่วยลดระดับความเครียดในสำนักงาน


เคล็ดลับ

พนักงานสามารถมีเหตุผลพิเศษของตัวเองที่ทำให้ต้องขาดงาน ตัวอย่างเช่น พนักงานบางคนเบื่อกับโครงการประจำวัน และเริ่มทำงานพลาดบ่อยขึ้น พูดคุยกับพนักงานทีละคน และดูว่าคุณสามารถทำบางอย่างเพื่อปรับปรุงสถานการณ์ของเขาได้หรือไม่ หากคุณไม่สามารถช่วยปรับปรุงการทำงานของเขาได้ให้พิจารณาลงโทษทางวินัย


This article in English: Things to Improve Employee Work Attendance



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รวบรวมข้อเสนอแนะและคำติชมของพนักงาน

วิธีใช้คิวอาร์โค้ดบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน

5 ความท้าทาย และแนวทางแก้ไขด้านทรัพยากรบุคคล